Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Đường gom chưa xây dựng đã dựng barrier rào chắn đường sắt

Những ngày hôm qua, cuộc sống sinh hoạt và buôn bán của người dân sinh sống cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xã Minh Cường, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội bị ảnh hưởng. Nguyên do vì hệ thống đường gom đường sắt chưa được xây dựng, nhưng đã rào chắn, gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân

 5 COVID-19 Special Arrivals at Cannanore SR/Southern Zone - Railway Enquiry

Tại đoạn qua xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội, đoạn rào chắn đường sắt được dựng lên bền vững. Tuy bảo đảm an toàn giao thông đường sắt song với những hộ dân sinh sống và kinh doanh như ông Vạn gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới sự việc vận chuyển hàng hóa.

Việc giảm thiểu đường ngang dân sinh, hạn chế tai nạn là cần thiết song việc chưa thực hiện chủ trương làm đường gom cho người dân, khiến việc rào chắn như vậy gây ra tình huống dở khóc dở cười. Vẫn biết đường sắt đang nỗ lực đứng dậy, song phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, đặc biệt là nhu cầu giao thương hàng hóa.

Theo các chuyên gia quy hoạch đô thị, việc rào chắn như vậy buộc ngành đường sắt phải chứng minh năng lực vận chuyển, phải cách tân chứ không chỉ tiêu tiền cho công trình mà kỹ năng hoạt động kém đi thì lúc đó mới thuyết phục được xã hội.

Ông Trần Huy Ánh, Chuyên gia quy hoạch đô thị cho biết: "Ngăn đường dân sinh đi hàng ngày mà mỗi ngày lèo tèo vài chuyến đi thì ngành đường sắt phải xem lại mục tiêu của mình, cái sự yếu kém của mình mà thay đổi, nó mới thuyết phục xã hội. Còn với dân sinh thì cái việc bản chất sinh ra vật chất, như vậy là phải dùng cái vật chất đó để mà củng cố cái hạ tầng, làm đường cắt ngang có thu phí, thế thì nó sẽ củng cố lại được cái hạ tầng đấy và có thể thuyết phục người dân có thể khắc phục được và cân đối lại nhu cầu đi lại và kinh tế cân xứng." BT theo (ANTV)

_____________

>>> Nguồn: Đường gom chưa xây dựng đã dựng barrier rào chắn đường sắt


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét