Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day
Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất China - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội ưu đãi giảm giá nhân lễ độc thân.
Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn dịch vụ thương mại điện tử tại Trung Quốc vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm kia trong ngày lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.
Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các gốc rễ của Alibaba theo thời điểm thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. kế tiếp 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong Dịp lễ độc thân năm ngoái.
doanh số của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.
Trong vài năm gần đây, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận lợi nhuận vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. mặc dù vậy trong lễ đọc thân năm nay, các công ty bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các kẻ thù mới trỗi dậy và chiến tranh dịch vụ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các mẫu sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.
Ngày lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng gốc rễ mua bán online
Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân Thành lập hay còn có tên gọi khác là ngày "Đôi 11".
Năm 2009, các nền tảng bán lẻ tại Trung Quốc quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào ngày này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt ưu đãi giảm giá, khách hàng sẽ nhận được không ít ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều sản phẩm khác trên các cổng Thương mại dịch vụ điện tử.
Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày này. Ảnh: ABC.
Các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình Giảm ngay tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Xứ sở nụ cười Thái Lan và nước ta. mặc dù vậy sự kiện tại China vẫn chính là lớn nhất và có doanh số kỷ lục.
Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng dịch vụ thương mại điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. mặc dù vậy, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.
"Lễ độc thân khác xưa không ít, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.
Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"
Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ hội độc thân, nhà sáng lập Alibaba mở ra và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng Dịp lễ độc thân không chỉ một dịp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.
"Đây là trong thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá cực tốt, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.
Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ hội độc thân là rất cao. Ảnh: ABC.
Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết đợt nghỉ lễ độc thân khiến cho khách hàng tập trung vào mức chi phí sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.
"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, khách hàng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm trí lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét